Chia Sẻ “Bí Kíp” Viết Mô Tả Ứng Dụng Di Động Bán Hàng

Trước khi bắt tay vào lập trình, thiết kế ứng dụng di động, bạn phải đặt ra câu hỏi: Lý do tại sao mọi người nên tải xuống ứng dụng của bạn? Phần mô tả ứng dụng là phần được tối ưu để định nghĩa, giới thiệu sản phẩm. Nó ảnh hưởng lớn đến thành công của sản phẩm. Có 3 yếu tố quan trọng trên app: tên, mô tả và ảnh mô tả sản phẩm

1. Các thành phẩn của ứng dụng

mô tả ứng dụng di động bán hàng

1.1. Tên ứng dụng

Bạn muốn khách hàng tìm thấy ứng dụng của bạn thông qua tìm kiếm trên App Store và Google Play, cách duy nhất để thực hiện điều này là chọn đúng tên cho ứng dụng.

Tên ứng dụng của bạn phản ánh được từ 2 hoặc 3 tính năng quan trọng, khác biệt nhất của ứng dụng. Giới hạn tiêu đề là 100 ký tự, đảm bảo trong số đó phải có chứa cụm từ khóa. Điều đó giúp khác hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn trên App Store và Google Play một cách dễ dàng.

1.2. Mô tả ứng dụng

Bạn có thể áp dụng những “tip” nhỏ sau đây cho một phần mô tả tuyệt vời:

  • 3 câu đầu mô tả ý chính của sản phẩm, có thể làm phần này hấp dẫn hơn bằng cách làm nổi bật vấn đề mà ứng dụng giải quyết. Lưu ý: những câu trên không được vượt quá 225 ký tự
  • Đề cập đến đặc điểm, thành tích nổi bật. Hãy cho khách hàng tương lai của bạn biết rằng ưu điểm vượt trội sản phẩm của bạn là gì, đưa ra thành tích để khách hàng có niềm tin về sản phẩm.
  • Phần thân của mô tả có thể bao gồm 2-3 đoạn để mô tả chi tiết đặc điểm ứng dụng
  • Liệt kê một số chức năng chính với các đoạn mô tả ngắn gọn
  • Phần cuối thông báo cho khách hàng về sửa lỗi, thay đổi màu sắc trong menu hoặc bổ sung, nâng cấp tính năng mới

1.3. Ảnh chụp màn hình ứng dụng

Ảnh chụp màn hình ứng dụng thành phần quan trọng, nó mô tả những gì ứng dụng đang làm, tạo trải nghiệm cho người dùng từ. Do đó bạn phải chú trọng thật nhiều đến yếu tố đẹp. Nếu ảnh chụp màn hình ứng dụng đẹp, nhiều tính năng thì kích thích hành động hơn ảnh màn hình ứng dụng đơn điệu, thiếu sinh động. Nếu bạn có ý tưởng thêm văn bản vào ảnh chụp màn hình của ứng dụng

2. Hướng dẫn viết mô tả ứng dụng thu hút khách hàng

tên và screenshots của ứng dụng di động

Áp dụng quy tắc sau để viết mô tả ứng dụng bán hàng

SLAP (Stop – Look – Act – Purchase): Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng bằng những câu đơn giản. Mọi người có thể tải xuống ứng dụng nếu họ hiểu chính xác rằng mục đích của ứng dụng

KISS (Keep It Simple Stupid): Loại bỏ từ không có ý nghĩa, không sử dụng từ ngữ sáo rỗng, từ ngữ quá thiên về chuyên môn, thuật ngữ thông dụng

WIIFM (What’s In It For Me): Mọi người sẽ nhận được gì, học được gì, cảm nhận được gì khi họ sử dụng ứng dụng? Giá trị của ứng dụng nằm ở cái gì?

Có thể chia một phần mô tả thành 5 phần chính:

  • 255 kí tự
  • Đánh giá và công nhận
  • 2 -3 đoạn ở phần thân
  • Đưa ra danh sách các tính năng
  • Điểm mới của ứng dụng

Lưu ý: 255 kí tự đầu tiên có vai trò quan trọng, xuất hiện ngay đầu tiên. Phần này nên viết hết những ưu điểm để khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng vì không có nhiều người nhấp vào phần “xem thêm” để xem bạn giới thiệu về ứng dụng. Nếu đoạn này không thu hút, gây nhàm chán cho người đọc thì sẽ không tải ứng dụng của bạn trong lần ghé thăm đầu tiên

Tận dụng 255 kí tự này như nào?

Đây có lẽ là vấn đề nhiều người băn khoăn? Hãy bắt đầu với câu ngắn gọn, thu hút chú ý khách hàng, giải thích tại sao mọi người cần đến ứng dụng của bạn. Hãy thử đưa ra vấn đề và ứng dụng của bạn sẽ giải quyết như nào. Lưu ý, hãy chọn vấn đề “nóng hổi”, được nhiều người quan tâm và gặp phải.

Hãy nhớ rằng tiêu đề ứng dụng phải có từ khóa nhưng đừng bảo giờ nhồi nhét từ khóa, Google Play đếm từ khóa trong cả tiêu để và mô tả.

Bài viết trên tôi đã hướng dẫn bạn các nội dung cần thiết của ứng dụng di động trong cửa hàng và cách viết mô tả ứng dụng hay, thu hút, ngắn gọn, súc tích. Đây là phần cốt lõi, ảnh hưởng đến việc tối ưu ứng dụng trong App Store, giúp cải thiện thứ hạng của ứng dụng trong cửa hàng.

0981049470