7 Tính Năng Không Thể Bỏ Qua Khi Thiết Kế App Bán Hàng

Tại Việt Nam, ranh giới giữa các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng truyền thống đã bị xóa nhòa bởi những “ông lớn” thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng như Tiki, Shopee, Lazada,…Hiện nay các sàn thương mại điện tử này kết hợp bán hàng trên website và trên ứng dụng di động. Điều đáng nói, đại bộ phận khách hàng đang chuyển dần sang mua hàng trên ứng dụng di động. Chính điều này đã dần thay đổi tư duy của các doanh nghiệp bán hàng về một phương thức mua, bán hàng mới – thiết kế App bán hàng trên thiết bị di động.

7 tính năng không thể thiếu khi thiết kế App bán hàng

thiết kế App bán hàng trên thiết bị di động

1. Tìm kiếm sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm là yếu tố bắt buộc khi thiết kế ứng dụng bán hàng để phục vụ và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Cho dù bạn kinh doanh bất cứ sản phẩm dịch vụ gì thì tính năng này là yếu tố cốt lõi cung cấp cho người dùng trải nghiệm mua sắm liền mạch, nhanh chóng trên thiết bị di động. Khi khách hàng có nhu cầu về loại sản phẩm nào đó thì họ tìm trực tiếp tên sản phẩm trên ứng dụng di động. Như vậy, tính năng Tìm kiếm sản phẩm sẽ giảm bớt thời gian và kích thích hành động mua hàng hơn việc phải đi “dạo” trên ứng dụng để tìm kiếm được sản phẩm mình ứng ý.

2. Push Notifications

Push Notifications cũng là tính năng cốt lõi cần thiết. Tính năng này đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho mọi ứng dụng mua sắm. Push Notifications có thể giúp bạn giữ chân khách hàng trong một thời gian dài thông qua các sự kiện, dịch vụ như giảm giá, siêu khuyến mãi trong dịp đặc biệt, tặng vouchers. Bạn phải quan tâm đến tần suất của thông báo, đảm bảo thông báo xuất hiện tần suất vừa phải trong ngày, có ý nghĩa rõ ràng để khách hàng không cảm thấy bị làm phiền và hiểu được ý nghĩa thông báo

3. Giao hàng và theo dõi sản phẩm

Khi lựa chọn kinh doanh bán hàng trên ứng dụng di đông, bạn cần cẩn thận khi lựa chọn các tính năng của một ứng dụng mua sắm trực tuyến. Người dùng luôn muốn theo dõi đơn hàng để đảm bảo đơn hàng của họ không bị thất lạc và có thể ước tính thời gian đơn hàng sẽ được giao đến. Bằng cách định vụ vị trí của đơn hàng ngay trên ứng dụng, người dùng của bạn sẽ dễ dàng theo dõi đơn hàng của họ hơn trong thời gian thực dù đang ở bất cứ đâu. Và, họ cũng có thể liên hệ với người bán hoặc bưu cục nếu đơn hàng của họ có vấn đề vận chuyển.

4. Lịch sử mua sắm

Sẽ có nhiều người nghĩ rằng tính năng này không hề cần thiết và có phần dư thừa ở ứng dụng mua sắm. Thế nhưng khi xem xét lại, tính năng này giúp mọi thứ trở nên dễ dàng, giúp ích nhiều đối với khách hàng. Khách hàng dễ dàng tìm kiếm lại đơn hàng mình từng mua, khả năng cao khách hàng sẽ mua lại sản phẩm đó.

5. Mã giới thiệu, phiếu giảm giá và phần thưởng

Tâm lý chung của con người là luôn muốn được nhận quà hoặc mua hàng giảm giá. Do đó trong kinh doanh truyền thống, có nhiều cách để các nhà bán giữ chân khách hàng và tăng doanh số dựa trên tâm lý của khách hàng, có thể kể đến là dịch vụ “mua hai, tặng 1”, “tích điểm đổi quả”,….Đây quả thực là cách làm hay, nhắm trúng vào tâm lý của số lương lớn khách hàng từ đó kéo lượng lớn khách hàng về cửa hàng của mình.

Trong kinh doanh trực tuyến, các cửa hàng cũng nên áp dụng cách làm này để thu hút khách hàng. Bán hàng trên App di động, để khách hàng gắn bó với thương hiệu của mình, trước tiên các doanh nghiệp phải có mã vouchers, chương trình giảm giá, siêu khuyến mại, đặc biệt là với những khách hàng lần đầu tiên sử dụng ứng dụng của bạn. Trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy những mã giảm giá đó kì diệu đến mức nào.

6. Tích hợp cổng thanh toán và giỏ hàng

Khi thiết kế App bán hàng, doan nghiệp phải tính đến các phương thức thanh toán đa dạng để thuận tiện nhất đối với khách hàng.Tất cả các phương thức thanh toán cần phải tích hợp trên App bán hàng: Thẻ tín dung, thẻ Ghi nợ, Smartbanking, COD hoặc các phương thức đảm bảo khác. Trên hết, an toàn khi thanh toán là điều cần thiết để xem xét, phải cho khách hàng niềm tin về chất lượng và uy tín của công ty

Giỏ hàng là tính năng thiết yếu, có thể thu hút sự chú ý ngay lập tức của người dùng của bạn. Hầu hết khách hàng chưa có quyết định mua hàng ngay trong lần đầu tìm kiếm sản phẩm. Khi tìm kiếm sản phẩm, khách hàng sẽ tiếp tục tìm hiểu và so sánh chất lượng cũng như giá cả của sản phẩm với các cửa hàng khác. Khi ứng dụng di động bán hàng của doanh nghiệp có thêm tình năng giỏ hàng để khách hàng lưu trữ sản phẩm của mình thì khả năng cao khách hàng sẽ quay lại mua hàng sau khi khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.

7. Hỗ trợ trực tuyến

Một tính năng bắt buộc phải có là hỗ trợ trực tuyến, tính năng hỗ trợ trực tuyến cung cấp một cách thuận tiện khác cho người dùng của bạn. Với điều này, khách hàng dễ dàng yêu cầu trợ giúp hoặc truy vấn nếu họ có thắc mắc hoặc nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm. Trò chuyện trong ứng dụng hoặc hỗ trợ trực tuyến có thể giúp khách hàng tin tưởng ứng dụng bán hàng của bạn, và rất có thể họ sẽ vẫn gắn bó với ứng dụng mua sắm của bạn.

Thiết kế App bán hàng trên thiết bị di động

Vì sao nên chọn thiết kế App bán hàng tại Cleversoft

Đội ngũ nhân viên tại Cleversoft là người trẻ giàu kinh nghiệm, chuyên thiết kế và sáng tạo app bán hàng có dấu ấn riêng, tạo thu hút cho khách hàng, tối ưu ứng dụng di động. Đội ngũ chăm sóc khách hàng tư vấn cho quý khách 24/7, giải đáp thắc mắc của quý khách. Khi trải nghiệm dịch vụ thiết kế app bán hàng tại Cleversoft, chúng tôi sẽ luôn đặt yếu tố trải nghiệm người dùng, giao diện đẹp, tốc độ load trang cao. Ngoài ra chúng tôi cò có dịch vụ giúp bạn tối ưu ứng dụng di động trên cửa hàng ứng dụng, giúp ứng dụng của bạn vị trí tìm kiếm cao trong cửa hàng. Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế app bán hàng trên thiết bị di động, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá lập trình App Mobile chi tiết. Cleversoft chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế App bán hàng trên di động chuyên nghiệp, uy tín

0981049470