4 thủ thuật giúp khách hàng thường xuyên tương tác với ứng dụng di động của bạn

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, khi có rất nhiều ứng dụng di động xuất hiện trên kho ứng dụng thì việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới đã khó, nay giữ chân khách hàng đang sử dụng app cũng là bài toán nan giải không kém. Vậy doanh nghiệp có thể làm gì để giảm thiểu khả năng khách hàng bỏ cài đặt ứng dụng di động?

 Giảm thiểu việc khách hàng gỡ bở ứng dụng của bạn
Giảm thiểu việc khách hàng gỡ bở ứng dụng của bạn

1. Đừng để khách gỡ ứng dụng của bạn ngay sau lần cài đặt đầu tiên

FTUE (First Time User Experience) là thuật ngữ chỉ hoạt động đầu tiên của khách hàng khi tải ứng dụng di động về. Theo khảo sát từ Apple, 67% người dùng có xu hướng bỏ cài đặt ứng dụng sau lần sử dụng đầu tiên. Điều này cũng là minh chứng cho câu nói: “ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng”.

Đối với người dùng mới tải ứng dụng lần đầu, hãy chủ động tương tác với khách hàng bằng một Push Notification chào mừng tới App. Ngoài ra, tất cả hướng dẫn giúp người dùng thực hiện thao tác nào đó cần đơn giản và dễ hiểu nhất có thể. Rất khó để một ứng dụng tìm được một nguồn khách hàng mới, vì vậy hãy cố gắng xây dựng app để người dùng cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng.

2. Sử dụng hiệu quả công cụ Push Notification

Quá nhiều notification sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Quá ít notification sẽ khiến người dùng cảm thấy ứng dụng của bạn nhàm chán, thiếu cập nhật. Push Notification chỉ nên gửi nhắm vào nhu cầu của khách hàng.

Nếu đến một sự kiện nổi bật như 14/2 hay 2/9 đi kèm với các giảm giá, khuyến mãi, Push Notification nên được gửi. Người dùng đã chọn sản phẩm vào giỏ hàng nhưng lại hủy bỏ giỏ, hãy gửi notification nhắc khách hàng về sản phẩm đó vẫn còn. Khách hàng hay mua những sản phẩm đồ gia dụng, đồ bếp, đồ trẻ em,… hãy gửi notification cho khách hàng khi có khuyến mãi các mặt hàng trên. Nếu ứng dụng bạn hoạt động trên các lĩnh vực khác mà không phải bán hàng, hãy đánh vào những khuyến mãi về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

3. Tạo dựng sự gắn bó thông qua chương trình tích điểm

Đây là thủ thuật giữ chân khách hàng rất phổ biến của các ứng dụng di động. Ứng dụng khuyến khích khách hàng tương tác đến khi tích tủ số điểm mà chiến dịch yêu cầu thì người dùng sẽ nhận được một sản phẩm hay dịch vụ khuyến mãi.

Starbucks có chương trình “Starbucks rewards” cho khách hàng tích đủ điểm ngôi sao tại Starbucks. Hệ thống Co.op Mart hiện đang phát những phiếu tem cho khách hàng có hóa đơn từ 500.000 VNĐ trở lên, tích đủ 10 tem sẽ được đổi một món quà.

Những chương trình tích điểm chính là chất keo giúp gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp quảng bá và tăng tiếp cận với khách hàng mới.

4. Tập trung vào phần Q&A (hỏi đáp)

Và cuối cùng một phần quan trọng không kém đó là Q&A

Khi một người dùng lần đầu tiếp cận đến app của bạn, họ sẽ có những câu hỏi về lĩnh vực hoạt động hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang bán. Trả lời những câu hỏi gửi về thường xuyên là cách nhanh nhất để tạo sự gắn kết và sự tin tưởng của khách hàng dành cho ứng dụng.

Bên cạnh đó, với những người dùng đã sử dụng ứng dụng bán hàng của bạn từ trước, họ cũng có những câu hỏi rất đa dạng, từ thắc mắc về sản phẩm cho đến hình thức thanh toán, nếu bộ phận chăm sóc khách hàng của ứng dụng có thể giải đáp thắc mắc nhanh và đầy đủ thì chắc chắn khách hàng sẽ rất hài lòng. Các khách hàng còn có thể rate ứng dụng của bạn trên cửa hàng ứng dụng với những lời khen ngợi về trợ giúp khách hàng, qua đó giúp thu hút lượng khách hàng mới tải ứng dụng về.

0981049470