4 Mô Hình Quảng Cáo Ứng Dụng Di Động Hiệu Quả

Thị trường quảng cáo trên thiết bị di động đang ở tốc độ cao hơn hẳn so với các quảng cáo trên truyền hình . Do đó, nhiều công ty quảng cáo di động đã mọc lên. Các công ty quảng cáo trên thiết bị di động đang thu hút các nhà phát triển với các mô hình kiếm tiền khác nhau có thể dễ dàng được tích hợp vào một ứng dụng. Bài viết dưới đây tôi liệt kê 4 mô hình kiếm tiền quảng cáo di động phổ biến hiện nay

Quảng cáo biểu ngữ (Banner Ads)

Banner ads được hiểu chính là một tấm biển quảng cáo được thiết kế dùng để quảng cáo, các cửa hàng, nhà hàng, shop, quán ăn, dịch vụ… để quảng cáo cho mọi người biết được đến các sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.

Ưu điểm của quảng cáo: thích hợp cho mọi loại màn hình, có thể triển khai với số lượng lớn, chi phí thực hiện thấp, triển khai dễ dang, nhanh chóng, dễ dàng tích hợp. Nhưng tỉ lệ chuyển đổi của quảng cáo này không cao, chỉ có số lượng ít người dùng click vào mẫu quảng cáo để tải xuống ứng dụng. Thậm chí một số banner nằm ở điểm mù của người dùng.

Quảng cáo theo kiểu banner này rất linh hoạt và đơn giản, bạn dễ dàng làm và triển khai. Tuy nhiên loại hình này lại không hiệu quả cho lắm, CTR khá thấp và đây là loại hình quảng cáo đem về lợi nhuận thấp nhất trong tất cả các loại hình quảng cáo. Nhưng nếu bạn biết cách kết hợp nội dung phù hợp và việc xuất hiện đúng với nhu cầu người dùng thì lại rất hiệu quả. Bạn nên lưu ý việc thiết kế banner cần cân đối, thiết kế phải tật bắt mắt và tinh tế, không phản cảm cho người xem. Các nhà quảng cáo nên đặt các chi tiết chính, muốn nhấn mạnh thật nổi bật, kêu gọi hành động ngắn gọn xúc tích. Tránh dùng nhiều tông màu sáng, nhiều chữ hay những hình hoạt quá đơn giản, thô sơ

Quảng cáo xen kẽ (Interstitial Ads)

quảng cáo ứng dụng di động - quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo xen kẽ là quảng cáo toàn màn hình che phủ giao diện của ứng dụng lưu trữ. Quảng cáo này thường hiển thị ở các điểm chuyển tiếp tự nhiên trong quy trình hoạt động của ứng dụng, chẳng hạn như trong thời gian tạm dừng giữa các cấp độ của trò chơi.

Ưu điểm của quảng cáo này là có khoảng rộng để tha hồ truyền tải thông điệp, có thể full màn hình luôn, tỉ lệ chuyển đổi, tương tác cao, nội dung có thể là banner động hoặc video giúp tăng độ tương tác. Tuy nhiên quảng cáo này cần đầu tư thời gian và công sức vào việc thiết kế và tích hợp vào vị trí phù hợp. Một số quảng cao gây khó chịu cho người dùng do xuất hiện không đúng lúc, đúng chỗ

Dạng quảng cáo đan xen thường được các nhà quảng cáo ưu thích với kích thước quảng cáo là 320×480. Với kích thước này cho phép nhà quảng cáo có thể thiết kế nội dung nhiều hơn, rõ ràng hơn khi kêu gọi hành động, sáng tạo hơn về nội dung như video, địa điểm cửa hàng,… Nơi đặt quảng cáo tốt nhất là trong các game di động và xuất hiện lúc chuyển màn chơi. Bởi lúc này gần như là khoảng thời gian người dùng không còn – chưa –  tập trung cho game nên quảng cáo xuất hiện lúc này sẽ không gây khó chịu, thậm chí còn có tương tác tốt hơn.

Quảng cáo có tặng thưởng ( Reward Ads)

Quảng cáo video có tặng thưởng  quảng cáo video toàn màn hình mà người dùng có thể chọn xem toàn bộ video để đổi lấy các phần thưởng trong ứng dụng. 

Phần thưởng được kích hoạt bởi một số sự kiện trong ứng dụng như đạt được thành tích. Người dùng sẽ thấy một cửa sổ bật lên nơi họ sẽ được giảm giá, thẻ quà tặng, phiếu giảm giá, v.v … Chủ sở hữu của ứng dụng cũng sẽ được bồi thường. 

Quảng cáo tự nhiên (Native adsvertising)

quảng cáo ứng dụng di động - quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên là một chiến lược quảng cáo cho phép các công ty quảng bá nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù của một website hay một ứng dụng

Ưu điểm của quảng cáo là mức độ gây khó chịu cho người dùng thấp hơn các loại quảng cáo trên, tỉ lệ CTR cao, tỉ lệ tương tác tốt hơn, tăng trải nghiệm người dùng về sản phẩm. Tuy nhiên chi phí bảo trì cao

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng Native Advertising sẽ là xu hướng mới trong internet marketing. Thực tế, theo một nghiên cứu mới đây của Sharethrough và Media Lab IPG, người tiêu dùng trực quan với NA thường xuyên hơn 52% so với các quảng cáo banner truyền thống.
Qua 4 mô hình quảng cáo trên, tôi mong bạn sẽ nhận thấy tìm năng của dịch vụ quảng cáo trong cả hiện tại và tương lai. Nếu bạn đang kinh doanh bán hàng có mong muốn thiết kế app mobile bán hàng, và muốn kiếm thêm thu nhập bằng việc chạy quảng cáo ứng dụng di động, Cleversoft dẽ giúp bạn. Chúng tôi nhận lập trình, thiết kế app mobile trọn gói, bảo hành cả đời.

0981049470