4 cách thông minh để tăng lượt đánh giá ứng dụng di động

Đánh giá của người dùng về ứng dụng di động trên cửa hàng ứng dụng đóng vai trò quan trọng, thúc đẩy hành động của khách hàng về sau. Ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của ứng dụng di động trong cửa hàng. Đáng giá tích cực đến từ khách hàng có thể cải thiện thứ hạng, càng nhiều đánh giá tích cực thì bạn sẽ đạt được thứ hạng mình mong muốn trên Cửa hàng. Vậy phải làm gì để khách hàng đánh giá tích cực về ứng dụng của bạn? Hãy cùng tham khảo 5 cách dưới đây nhé.

1. Sử dụng Plugin đánh giá ứng dụng

sử dụng Plugin đánh giá ứng dụng

Cách nhanh nhất và đơn giản nhất để nhận đánh giá từ khách hàng là yêu cầu họ thực hiện ngay trong ứng dụng của mình. Có một số Plugin có sẵn cho iOS và Android khiến cho việc nhắc nhở người dùng diễn ra đơn giản hơn. Appirater là một Plugin iOS phổ biến, chỉ mất khoảng 2 phút để vào ứng dụng của bạn và sẽ nhắc nhở người dùng xem lại ứng dụng di động của bạn sau khi họ đã sử dụng một thời gian. Nếu họ nhấp vào “Rate Example App” thì người dùng sẽ được đưa đến cửa hàng ứng dụng nơi họ có thể để lại đánh giá.

Nhược điểm của cách dùng này sẽ gây khó chịu cho người dùng và nhận lại đánh giá xâu nếu không cẩn thận trong phần thiết lập, để Appirater hiển thị đánh giá quá sớm , khi người dùng mới chỉ cài đặt và sử dụng ứng dụng.

2. Làm cho việc đánh giá trở nên dễ dàng hơn

Rất khó có thể yêu cầu người dùng quay lại trang cửa hàng ứng dụng, tìm ứng dụng của bạn, tạo tài khoản để đánh giá cho ứng dụng của bạn. Đôi khi, nó còn phản tác dụng, dẫn đến xếp hạng ngày càng ít và càng xấu đi. Nhưng bạn lại có thể yêu cầu đánh giá bên trong ứng dụng iOS. Bỏ qua quá trình phức tạp, tốn thời gian của người dùng, thì người dùng chỉ cần nhấn vào số lượng sao trong cửa sổ bật lên một cách nhanh chóng đơn giản, không gây phiền hà, giúp việc xếp hạng sao trở nên dễ dàng hơn. Khi khách hàng đã thực hiện xong, hệ thống sẽ hỏi lại người dùng có muốn để lại đánh giá chi tiết không. Nhiều khả năng người dùng sẽ tiếp tục ở lại đánh giá cho ứng dụng của bạn.

3. Tận dụng Helpshift để cung cấp hỗ trợ trực tuyến cho người dùng

tăng đánh giá người dùng

Cách tốt nhất để nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng là cung cấp cho họ những dịch vụ đặc biệt. Bạn có thể tích hợp Helpshift vào ứng dụng của mình và liên lạc trực tiếp với người dùng thông qua cửa sổ tin nhắn tức thời 2 chiều. Khi đã hỗ trợ người dùng của mình, bạn có thể yêu cầu khách hàng xem lại ứng dụng của mình và gửi cho họ liên kết để khách hàng đánh giá ứng dụng.

4. Thời gian nhắn nhở

Lời nhắc nhở là mổ cách tuyệt vời để nhắc nhở người dùng rời khởi đánh giá, nhưng quan trọng là phải đặt thời gian cho lời nhắc trong trải nghiêm của người dùng. Thật sai lầm nếu yêu cầu đánh giá khi người dùng khởi chạy ứng dụng, điều này làm cho trải ngiệm người dùng kém và ít có khả năng đánh gía vì ứng dụng làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.

Điều tốt nhất để yêu cầu người dùng đánh giá là đợi cho đến khi người dùng hoàn thành điều gì đó trong ứng dụng

0981049470